Chương trình học
Lan Anh
          Chương trình học

Ngày đăng: 01/01/1970 12:01 (GMT+7)

Phát triển thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm xã hội, thẩm mỹ là năm mục tiêu giáo dục mầm non ở cuối tuổi mẫu giáo của chúng tôi

a. Phát triển thể chất

-    Trẻ khỏe mạnh, cơ thể phát triển cân đối. Cân nặng và chiều cao nằm trong kênh A.
-    Thực hiện được các vận động cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế.
-    Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động; vận động nhịp nhàng, biết định hướng trong không gian.
-    Thực hiện được một số vận động của đôi tay một cách khéo léo.
-    Có một số thói quen, kỷ năng tốt về giữ gìn sức khỏe, vệ sinh như thế nào, vệ sinh môi trường và biết cách đảm bảo sự an toàn.

b. Phát triển nhận thức

-    Ham hiểu biết, thích khám phá, tìm tòi những sự vật hiện tượng xung quanh.
-    Có khả năng quan sát, so sánh, phân loại, phán đoán, chú ý vá ghi nhớ có chủ định. Nhận ra một số mối liên hệ đơn giản của các sự vật, hiện tượng xung quanh.
-    Có một số hiểu biết ban đầu về bản thân, môi trường tự nhiên và xã hội.

                                          

c. Phát triển ngôn ngữ

-    Nghe và hiểu được lời nói trong giao tiếp.
-    Có khả năng diễn đạt bằng lời nói để thể hiện ý muốn, cảm xúc, tình cảm của mình và của người khác.
-    Có một số biểu tượng về việc đọc và việc viết để vào học lớp 1.

d. Phát triển tình cảm – xã hội

-    Mạnh dạn, hồn nhiên, tự tin, lễ phép trong giao tiếp
-    Nhận ra một số trạng thái cảm xúc và thể hiện tình cảm phù hợp với các đối tượng và hoàn cảnh cụ thể.
-    Thực hiện một số quy định đơn giản trong sinh hoạt. Có ý thức tự phục vụ, kiên trì thực hiện công việc được giao.
-    Yêu quý gia đình, trường lớp mầm non và nơi sinh sống.
-    Quan tâm, chia sẻ, hợp tác với những người gần gũi.
-    Quan tâm chăm sóc vật nuôi, cây trồng và bảo vệ môi trường.

e. Phát triển thẩm mĩ

-    Cảm nhận được vẻ đẹp trong thiên nhiên, cuộc sống và trong tác phẩm nghệ thuật.
-    Có nhu cầu, hứng thú khi tham gia vào các hoạt động hát, múa, vận động theo nhạc, đọc thơ, kể chuyện, đóng kịch…và biết thể hiện cảm xúc sáng tạo thông qua các hoạt động đó.